UBND tỉnh trao Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho cụ Trần Cang
Sáng ngày 11/6, tại xã Phú Tâm, UBND tỉnh đã tổ chức lễ trao Thư khen của Chủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Bằng khen của UBND tỉnh cho cụ Trần Cang ở xã Phú Tâm (huyện Châu Thành) với đóng góp trong công tác xã hội từ thiện. Dự và trao Thư khen của Chủ tịch nước có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 
Tại buổi lễ, đại diện Sở Nội vụ đã công bố Thư khen của Chủ tịch nước cho cụ Trần Cang. Trong Thư khen, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết: “Tôi được biết cụ năm nay đã 98 tuổi, song vẫn miệt mài với công tác xã hội từ thiện. Trong nhiều năm, với trách nhiệm Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phú Tâm, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, cụ đã vận động số tiền hơn 17 tỷ đồng và chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học và chính quyền địa phương giúp đỡ, hỗ trợ được trên 4.582 lượt người già cô đơn, người nghèo, người mắc bệnh hiểm nghèo gặp khó khăn, gia đình bị thiên tai hỏa hoạn, học sinh nghèo hiếu học, đặc biệt là đã giúp trên 2.000 hộ gia đình khó khăn và 500 người cao tuổi mổ mắt, nuôi hơn 100 cụ già neo đơn cùng nhiều việc làm có ý nghĩa khác. Đúng như 2 câu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng người cao tuổi: Tuổi già nhưng chí không già, Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”.
 
Chủ tịch nước khẳng định, những việc làm của cụ Trần Cang tiêu biểu cho hàng nghìn việc làm tốt đẹp của người cao tuổi đã và đang âm thầm diễn ra hàng ngày trên đất nước ta, giúp thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm đẹp thêm hình ảnh người cao tuổi Việt Nam, gương sáng và chỗ dựa tinh thần cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.
 
Cuối thư, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương cụ Trần Cang, chúc cụ mạnh khỏe, trường thọ.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc trao Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho cụ Trần Cang. Ảnh: M.LINH
 
Phát biểu tại buổi lễ trao Thư khen, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc trân trọng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của cụ Trần Cang trong hoạt động từ thiện xã hội. Dù ở cái tuổi xưa nay hiếm, nhưng cụ vẫn miệt mài tham gia công tác từ thiện, giúp đỡ những hộ nghèo, người già neo đơn, bệnh tật… đây là việc rất ý nghĩa, thiết thực, góp phần cùng địa phương, tỉnh thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội cần được biểu dương, nhân rộng. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc chúc mừng cụ Trần Cang nhận được Thư khen của Chủ tịch nước, đây không chỉ là vinh dự của gia đình cụ mà còn là vinh dự, niềm tự hào của địa phương, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh và của tỉnh Sóc Trăng; đồng thời chúc cụ luôn mạnh khỏe, trường thọ cùng gia đình và bên con cháu.
 
Chia sẻ tại lễ nhận Thư khen, cụ Trần Cang xúc động cho biết: “Tôi rất bất ngờ và vinh dự khi được Chủ tịch nước gửi Thư khen, ghi nhận và biểu dương những đóng góp của mình. Để làm được những hoạt động từ thiện trong thời gian qua, tôi nhận được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình từ các cấp chính quyền, mặt trận, đoàn thể, sự tin tưởng của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài nước. Dù tuổi cao, sức khỏe không còn như xưa nhưng tôi xin hứa sẽ tiếp tục làm công tác thiện nguyện đến khi nào không còn làm nổi mới thôi”.
 
M.LINH
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77307023

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.