Hội Liên hiệp Phụ nữ Sóc Trăng tiếp sức giải cứu nông sản
Sáng 23/7, bà Nguyễn Thị Mỹ Loan - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Sóc Trăng cho biết, sau 5 ngày triển khai, đơn vị đã “giải cứu” được khoảng 10 tấn nông sản như nhãn, bắp, dưa leo, táo, thanh long, hẹ, nấm linh chi… của nông dân trong tỉnh.
Bà Mỹ Loan cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ nên việc tiêu thụ nông sản của nhà nông gặp khó khăn. Trước thực trạng đó, hội phụ nữ đã vào cuộc để giúp bà con tiêu thụ nông sản bằng cách, hội sẽ kết nối với nông dân hoặc chính quyền các huyện, thị xã, thành phố để “đàm phán” chốt giá, đảm bảo cho người sản xuất có lời. Sau đó, huy động phương tiện chở nông sản về trụ sở Hội LHPN (số 11, đường Trần Hưng Đạo, Phường 3, TP. Sóc Trăng) phân phối. 
 
“Để bán được hàng, chúng tôi đăng tải lên mạng xã hội rao bán các loại nông sản, giá bán bằng với giá mua của nông dân. Người dân ủng hộ rất nhiều, bà con tự đến trụ sở của hội để nhận. Một số người không thể ra ngoài, chúng tôi giao đến nơi”, bà Mỹ Loan cho biết.
 
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng chia sẻ thêm, để mỗi ngày bán hết cả tấn nông sản, chị em đều bắt tay vào làm. “Tuy có cực, còn phải lo bao bì, hao hụt… Nhưng không sao, miễn việc làm của mình giúp bà con tiêu thụ được nông sản làm ra là hạnh phúc rồi”. 
 
Hội phụ nữ tỉnh góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân.
 
Anh Tấn Mười (ngụ xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu) cho biết, thông qua chính quyền sở tại giới thiệu, anh mới bán được 1 tấn bắp với giá 35.000 đồng/14 trái.
 
“Lúc này đi đứng khó khăn, thương lái hạn chế mua nông sản, được chị em ở Hội Phữ nữ ra tay mua giúp, gia đình tôi rất biết ơn, nếu không, chẳng biết làm sao để tiêu thụ hết cả tấn bắp lúc này”, anh Tấn Mười cho biết.
 
Theo bà Mỹ Loan, Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục làm cầu nối tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân, nên rất mong nhận được sự hỗ trợ, chúng tay góp sức của cộng đồng. Bên cạnh đó, chị em của Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức gói bánh lá dừa, huy động mì gói, nước lọc và các mặt hàng thiết yếu khác tặng các chốt kiểm soát y tế và các khu cách ly.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77368745

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.