Một số kết quả trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý II năm 2024 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
     Tiếp tục nhìn nhận và đánh giá những kết quả đạt được trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý II và đưa ra phương hướng nhiệm vụ trong kỳ tiếp theo, ngày 24/6/2024 Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh đã ban hành Báo cáo số 171/BC-UBND về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quý II năm 2024, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

     Về đánh giá tác động, thẩm định, thẩm tra TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật luôn được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc; trong quý, trên địa bàn tỉnh chưa phát sinh văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh có quy định TTHC. Trên cơ sở các Quyết định công bố TTHC được chuẩn hóa của các Bộ, ngành trung ương và Nghị quyết số 12/2023/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng các loại phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng, tỉnh đã kiểm soát chất lượng và ban hành 45 Quyết định công bố đối với 414 TTHC, trong đó: công bố mới 60 thủ tục; sửa đổi, bổ sung 152 thủ tục; bãi bỏ, thay thế 202 thủ tục. Tính đến thời điểm hiện nay, tổng số TTHC trên địa bàn tỉnh đã được công bố, công khai còn hiệu lực thi hành là 1.844 thủ tục, trong đó: thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành tỉnh 1.441 thủ tục; áp dụng tại cấp huyện 278 thủ tục và áp dụng tại cấp xã 125 thủ tục. 

(Quang cảnh tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại Bộ phận một cửa huyện Trần Đề)

     Tiếp nhận, giải quyết kịp thời các khó khăn, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, vướng mắc về quy định TTHC thông qua Hệ thống PAKN của Cổng Dịch vụ công quốc gia; tỉnh đã tiếp nhận 30 PAKN trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, trong đó: đã hoàn thành việc trả lời và công khai 21 kết quả giải quyết PAKN, 09 PAKN đang phối hợp xử lý theo quy định.
     Trong quý II, toàn tỉnh đã tiếp nhận 140.050 hồ sơ, trong đó giải quyết trước hạn, đúng hạn: 134.194 hồ sơ, quá hạn: 748 hồ sơ, đang giải quyết 5.108 hồ sơ. Tiếp tục kiểm soát quy trình giải quyết TTHC và tăng cường trách nhiệm đội ngũ công chức, viên chức trong tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn, tỉnh đã ban hành 23 Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ. Thực hiện công tác số hóa hồ sơ và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tỉnh đã ban hành 10 Quyết định phê duyệt Danh mục thành phần hồ sơ 350 TTHC phải số hóa thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý các cơ quan, đơn vị và 06 Quyết định ban hành danh mục TTHC đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình với 203 TTHC thuộc phạm vi quản lý của các sở, ngành tỉnh và áp dụng tại cấp huyện, cấp xã.

(Quang cảnh tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại Bộ phận một cửa thị xã Ngã Năm)

     Theo ghi nhận trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tỷ lệ khai thác lại thông tin, dữ liệu số hóa của tỉnh đạt 43,58% (trong đó có khai thác lại thông tin, dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư) với số lượng 45.437 hồ sơ. Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đã kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và với 14 cơ sở dữ liệu chuyên ngành, cụ thể: phần mềm Cục bảo trợ xã hội (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), phần mềm dịch vụ công liên thông (Bộ Công an), phần mềm Hộ tịch (Bộ Tư pháp), liên thông lĩnh vực Đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Hệ thống quản lý vận tải đường bộ (Bộ Giao thông vận tải), Hệ thống cấp mã số cho đơn vị có quan hệ ngân sách (Bộ Tài chính),…Toàn tỉnh có 1.163 dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (đạt tỷ lệ 63,0 % trên tổng số TTHC còn hiệu lực của tỉnh). Trong quý II, tỉnh đã thực hiện tích hợp mới 227 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
     Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến của tỉnh là 4,15%, tỷ lệ tuy có tăng so với quý I (1,12%) nhưng vẫn còn khá thấp so với tỷ lệ chung của cả nước (40,02%) và theo yêu cầu tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024 (tỷ lệ tối thiểu đạt 45%). Bên cạnh đó, về Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Hệ thống của tỉnh đã đồng bộ 94.720 hồ sơ về Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt 75,83% trên tổng số hồ sơ đã tiếp nhận, số hồ sơ chưa đồng bộ 30.184 hồ sơ, chiếm 24,17%.
     Nhìn chung, tỉnh luôn quan tâm và tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, các nhiệm vụ theo Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa TTHC tại các bộ, ngành, địa phương phục vụ người dân, doanh nghiệp và Đề án 06 tại địa phương./.

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 851
  • Trong tuần: 10 999
  • Tất cả: 1580899
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.