TIẾP TỤC QUÁN TRIỆT CHỈ THỊ SỐ 10/CT-TTG, CHỈ THỊ SỐ 26/CT-TTG VÀ ĐỀ ÁN VĂN HÓA CÔNG VỤ CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TẠI SỞ XÂY DỰNG TỈNH SÓC TRĂNG

Tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc và kỷ luật,
kỷ cương tại Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng, ngày 08/12/2022, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng ký ban hành Văn bản số 2627/SXD-VP tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Đề án văn hóa công vụ được phê duyệt tại Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng,

Theo đó để tiếp tục phổ biến, quán triệt đầy đủ tinh thần Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Đề án văn hóa công vụ và các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh đến 100% công chức, viên chức, nhân viên, nhất là lực lượng công chức, viên chức trẻ tại Sở Xây dựng, Giám đốc Sở yêu cầu Lãnh đạo

các phòng, đơn vị thuộc Sở Xây dựng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, theo dõi và thực hiện tốt các nhiệm vụ:

Một là, thường xuyên thực hiện việc rà soát nhận diện nguy cơ tham nhũng theo vị trí việc làm, có kết quả rà soát; giải pháp phòng ngừa tham nhũng sau khi rà soát báo cáo Lãnh đạo Sở.

Hai là, tiếp tục duy trì, công khai đường dây nóng, số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ hộp thư điện tử tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu.

Ba là, thực hiện tiếp công dân định kỳ theo quy định tại Phòng tiếp công dân của Sở Xây dựng vào ngày 15 hàng tháng. Hàng năm ban hành thông báo tiếp công dân theo quy định.

Bốn là, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý của các cơ quan, đơn vị. Trong đó tập trung việc triển khai ứng dụng cung cấp thông tin quy hoạch tỉnh Sóc Trăng (thí điểm đối với thành phố Sóc Trăng).  Triển khai việc xin cấp mã số chứng chỉ hành nghề xây dựng và tra cứu năng lực hoạt động xây dựng của tổ chức, chứng chỉ hàng nghề xây dựng cá nhân theo tên miền https://nangluchdxd.gov.vn

Năm là, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc thông qua việc triển khai việc thăm dò thường xuyên ý kiến của các cá nhân, cơ quan, đơn vị bằng ứng dụng mã Quick Response.

Quang cảnh buổi họp để chuẩn bị cho công tác triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Sáu là, thực hiện quy tắc ứng xử, những việc không được làm của người có chức vụ, quyền hạn đảm bảo thực hiện tốt và chấp hành đúng quy tắc ứng xử.

Bảy là, lãnh đạo các phòng, đơn vị thường xuyên nhắc nhở công chức, viên chức, nhân viên tại các phòng, đơn vị, nhất là tại các bộ phận thực hiện thủ tục hành chính, bộ phận trực tiếp và thường xuyên tiếp xúc các tổ chức, cá nhân phải nâng cao nghiệp vụ, có thái độ ân cần, lịch sự khi thực hiện công vụ, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Có thái độ lịch sự, tôn trọng và tận tình hướng dẫn doanh nghiệp, cá nhân khi đến giao dịch với cơ quan. Không để xảy ra tình trạng công chức, viên chức vi phạm hoặc có hành vi, chuẩn mực chưa đúng theo tinh thần của Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ. Nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc, quy chế hoạt động, quy tắc ứng xử tại cơ quan, đơn vị.

Tám là, luôn có ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động, nâng cao chất lượng công tác thẩm định, công tác thẩm tra…. Thực hiện tốt chế độ công vụ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hẹn, đúng thời gian cam kết.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo các phòng, đơn vị quan tâm thực hiện tốt chế độ hỗ trợ pháp lý cho cá nhân, tổ chức trong xây dựng, cũng như cung cấp đầy đủ, rõ ràng, chính xác các thông tin hợp lý, hợp pháp khi có yêu cầu từ các doanh nghiệp, cá nhân, cũng như thường xuyên quan tâm việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính nhằm kịp thời giải đáp các yêu cầu và cũng như điều chỉnh theo kiến nghị của nhân dân đúng theo quy định.

Việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương, văn hóa công vụ là một trong những nội dung quan trọng được Lãnh đạo Sở Xây dựng Sóc Trăng rất quan tâm và xem đây là một nhiệm vụ thường xuyên, xuyên suốt trong hoạt động của cơ quan, qua đó cũng nhằm góp phần nâng cao nhận thức của công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ./.

 

                                             Ths Tấn Thông, Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng






 

 

 


 
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Tất cả: 803524
Bản quyền thuộc về "Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng"
Địa chỉ: 12 Châu Văn Tiếp, Phường 2, thành phố Sóc Trăng.
Điện thoại: 0299.3821133 - Fax: 0299.3826382 - Email: soxd@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.