MỘT SỐ KẾT QUẢ NỔI BẬT TRONG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUÝ I NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG
     UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành Báo cáo số 84/BC-UBND ngày 22/3/2024 về tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý I năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

     Triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024 theo Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 03/01/2024, trong quý I, tỉnh đã ban hành 49 Quyết định công bố, bãi bỏ đối với 267 TTHC. Tổ chức tiếp nhận, xử lý và công khai kết quả giải quyết 05/07 phản ánh, kiến nghị thông qua Hệ thống phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. 
     Đẩy mạnh công tác rà soát, mạnh dạn đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ TTHC, quy định không phù hợp, không cần thiết làm phát sinh chi phí tuân thủ TTHC; tỉnh ban hành Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 04/01/2024 rà soát, đánh giá TTHC năm 2024 đối với 18 TTHC thuộc 11 nhóm tập trung vào các lĩnh vực để các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện xây dựng Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện theo quy định. 

Công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân liên quan đến TTHC ngành Bảo hiểm xã hội tại Bộ phận Một cửa huyện Trần Đề.

     Đối với công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC, toàn tỉnh đã tiếp nhận 136.157 hồ sơ, giải quyết trước hạn, đúng hạn: 131.829 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,89%), trễ hạn 147 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 0,11%), số hồ sơ đang giải quyết 4.181 hồ sơ.
     Hiện nay, toàn tỉnh đã và đang cung cấp 1.785 dịch vụ công, trong đó: 1.010 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 344 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần, 431 TTHC cung cấp dịch vụ thông tin trực tuyến và 937 dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (đạt tỷ lệ 51% trên tổng số TTHC còn hiệu lực của tỉnh). 
     Kết quả thống kê, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tiếp nhận và giải quyết 52.155 hồ sơ nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống của tỉnh đối với dịch vụ công trực tuyến. Thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí TTHC qua nền tảng Payment Platform của Cổng Dịch vụ công quốc gia với số tiền 606.380.495 đồng, riêng giao dịch liên quan thanh toán thuế đất là 62.872.055 đồng. 
     Về Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Hệ thống của tỉnh đã đồng bộ 94.730 hồ sơ về Cổng Dịch vụ công quốc gia (đạt 74,86% trên tổng số hồ sơ đã tiếp nhận), số hồ sơ chưa đồng bộ: 31.818 hồ sơ (chiếm 25,14%). Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả bản điện tử của tỉnh đạt 14,77%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 11,29 %; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt 29,15% với tổng số 27.657 hồ sơ và số lượng tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư 861.968 tài khoản.
     Bên cạnh đó, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, giá trị và lợi ích của hệ thống phần mềm dịch vụ công liên thông và 02 nhóm TTHC liên thông gắn liền với các nhiệm vụ của Đề án 06, tỉnh ban hành Kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ liên thông “Đăng ký khai sinh – Đăng ký thường trú – Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi” và dịch vụ liên thông “Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú – Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng”; Kế hoạch thực hiện các Mô hình của Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” và Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.
     Thống kê hồ sơ phát sinh đối với thủ tục “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi”: 2.732 hồ sơ; hồ sơ phát sinh đối với thủ tục “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng trên địa bàn tỉnh”: 1.294 hồ sơ.
     Trong quý II, tỉnh tiếp tục chỉ đạo và đôn đốc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tập trung thực hiện Kế hoạch kiểm soát TTHC, Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC và Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025; thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại các cơ quan, đơn vị địa phương đáp ứng theo hướng dẫn và chỉ đạo của Trung ương. Tăng cường giải quyết, gắn với kiểm soát, đánh giá, giám sát việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử theo thời gian thực theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ; nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, giao dịch thanh toán trực tuyến; đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến./.

Trung tâm Phục vụ hành chính công.

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 225
  • Hôm nay: 1676
  • Trong tuần: 11 824
  • Tất cả: 1581724
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.