SỞ XÂY DỰNG THỰC HIỆN HIỆU QUẢ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

    Ngày 23 tháng 8 năm 2023, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 2110/QĐ-UBND về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực Kinh doanh bất động sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng

    Trong kỳ rà soát này, Sở Xây dựng đã ban hành và tổ chức triển khai kịp thời hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính đối với lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh (theo Kế hoạch số 60/KH-SXD ngày 10 tháng 01 năm 2023)

    Tính đến ngày 12 tháng 10 năm 2023, hoạt động này ghi nhận nhiều kết quả tích cực, hoàn thành 100% nhiệm vụ so với kế hoạch đã đề ra. Sở đã tập trung tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh bãi bỏ 10 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng; trình công bố 14 thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm giải quyết và phạm vi quản lý của Sở. Theo đó, 100% quy trình nội bộ các cấp cũng được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt để áp dụng vào Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính, gồm Sở Xây dựng 8 thủ tục hành chính và cấp huyện là 13 thủ tục hành chính.

    Năm 2023, Sở Xây dựng vừa chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực Kinh doanh bất động sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng.

    Đây cũng là năm đầu tiên, Sở Xây dựng chủ trì, tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Quản lý chất lượng công trình xây dựng để áp dụng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 1988/QĐ-UBND ngày 11/8/2023. Thủ tục này có sự tham gia giải quyết của các cơ quan: Sở Xây dựng, Sở Giao thông và Vận tải, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

    Ngoài ra, để đảm bảo thực hiện đạt tiến độ, mục tiêu về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Sở đã nghiên cứu, rà soát, đánh giá đối với 02/02 thủ tục hành chính nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng. Phấn đấu trong tháng 11/2023 sẽ hoàn thành rà soát, đơn giản hóa đạt 100% thủ tục hành chính nội bộ theo chỉ tiêu, yêu cầu theo Kế hoạch số 156/KH-UBND ngày 31/10/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

    Việc tham gia ý kiến đối với thủ tục hành chính trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định, thủ tục hành chính được Sở Xây dựng phối hợp, phản ánh kịp thời, đảm bảo đúng thời gian và thẩm quyền giải quyết theo quy định.

    Có được kết quả trên là nhờ vào sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành và trách nhiệm của người đứng đầu Sở Xây dựng trong chỉ đạo, điều hành. Sở Xây dựng sẽ tiếp tục duy trì những mặt làm được, những thế mạnh của ngành để làm động lực, cơ sở cho việc định hướng, mục tiêu trong việc xây dựng kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và kế hoạch có liên quan về công tác cải cách hành chính trong năm 2023.

                          Ths Bùi Tấn Thông, Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng







 

 


 
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Tất cả: 808491
Bản quyền thuộc về "Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng"
Địa chỉ: 12 Châu Văn Tiếp, Phường 2, thành phố Sóc Trăng.
Điện thoại: 0299.3821133 - Fax: 0299.3826382 - Email: soxd@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.