NHỮNG YÊU CẦU CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024 CỦA SỞ XÂY DỰNG TỈNH SÓC TRĂNG

    Thực hiện Kế hoạch số 218/KH-UBND ngày 19/12/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng thực hiện cải cách hành chính nhà nước năm 2024, ngày 08 tháng 01 năm 2024, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng đã ký ban hành Kế hoạch số 41/KH-SXD ban hành Kế hoạch thực hiện cải cách hành chính năm 2024 tại Sở Xây dựng, theo đó Kế hoạch đưa ra mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ để thực hiện là:

    Mục tiêu, yêu cầu:

    Một là, Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các phòng, đơn vị, trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ về CCHC một cách đồng bộ, hiệu quả; gắn cải cách hành chính với cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện hiệu quả quản trị và hành chính công và nhiệm vụ của Sở Xây dựng.

    Cùng với đó, kế hoạch cải cách hành chính nhà nước của Sở Xây dựng cũng đã đề ra 7 nội dung, 24 nhiệm vụ cụ thể và các giải pháp để triển khai thực hiện trong năm 2024 và để thực hiện đạt các nội dung, nhiệm vụ đã đề ra. Việc tổ chức thực hiện được tổ chức như sau:

    Thứ nhất, Lãnh đạo Sở trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về việc triển khai thực hiện Kế hoạch.

    Thứ hai, Văn phòng phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc Sở triển khai thực hiện Kế hoạch này và thường xuyên theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo đạt các chỉ số cải cách hành chính năm 2024.

    Thứ ba, Lãnh đạo các Phòng Quản lý xây dựng và Nhà ở, Phòng Quy hoạch, kiến trúc, Phòng Kinh tế & Vật liệu xây dựng, Phòng Phát triển đô thị và Hạ tầng kỹ thuật, Thanh tra Sở cần tập trung để đảm bảo chất lượng và thời gian trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật. Thường xuyên cập nhật, rà soát thủ tục hành chính theo văn bản mới ban hành trình cơ quan có thẩm quyền công bố theo quy định. Phối hợp Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh trong giải thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

    Kế hoạch cải cách hành chính là một trong những kế hoạch quan trọng được Lãnh đạo Sở Xây dựng Sóc Trăng rất quan tâm và xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm hướng đến các mục tiêu quan trọng như: cải cách công vụ,xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính ngành xây dựng… góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính tỉnh Sóc Trăng trong năm 2024./.

 

Ths. TẤN THÔNG

     SỞ XÂY DỰNG TỈNH SÓC TRĂNG







 

 


 
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Tất cả: 808209
Bản quyền thuộc về "Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng"
Địa chỉ: 12 Châu Văn Tiếp, Phường 2, thành phố Sóc Trăng.
Điện thoại: 0299.3821133 - Fax: 0299.3826382 - Email: soxd@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này.